Chỉ trong vòng một ngày sau tai nạn thảm khốc làm 179 người thiệt mạng, Jeju Air ghi nhận 68.000 lượt đặt vé bị hủy, tương đương lượng hành khách trên hơn 300 chuyến bay.
Sự cố xảy ra sáng 29/12 khi một máy bay của Jeju Air, chở 181 người, gặp tai nạn tại sân bay quốc tế Muan, tỉnh Nam Jeolla, cách Seoul khoảng 290 km. Tai nạn này được cho là do va chạm với đàn chim trong quá trình hạ cánh.

Sau khi không thể bung càng đáp, máy bay phải hạ cánh bằng bụng trên đường băng, lao ra khỏi ranh giới sân bay, đâm vào tường rào và bốc cháy. Chỉ hai ngày sau đó, một máy bay khác của hãng cũng gặp sự cố với càng đáp, buộc phải hạ cánh khẩn cấp.
Lo ngại về an toàn bay khiến lượng hủy vé và tour du lịch liên quan đến Jeju Air tăng mạnh. Một công ty lữ hành cho biết yêu cầu hủy tour tăng gấp đôi so với thường ngày, trong khi lượng đặt chỗ mới giảm tới 50%.
Vụ việc cũng ảnh hưởng nặng nề đến giá cổ phiếu của Jeju Air. Mở phiên 30/12, cổ phiếu giảm gần 16%, chạm mức thấp nhất kể từ năm 2015, trước khi thu hẹp mức giảm còn 8,65% vào cuối phiên.
Jeju Air, hãng bay giá rẻ lớn nhất Hàn Quốc, vận hành 42 chiếc Boeing 737-800 với trung bình 217 chuyến bay mỗi ngày. Năm 2024, doanh thu của hãng dự kiến đạt 1,5 tỷ USD. Tuy nhiên, sự cố này đang đặt ra thách thức lớn cho danh tiếng và hoạt động kinh doanh của hãng.